Ibrahimovic: Một năm đầy Bóng Đá TopX đắng cay nhưng vinh quang.

Theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Thế mới đáng phục. Anh sinh ra và lớn lên trong một khu vực tồi tàn. Từ gót chân đến má ngoài. Cũng đơn giản vì Thụy Điển phải đá play-off với BĐN. Nhưng một cánh én lại không làm nên mùa Xuân. Những câu nói ngông cuồng của Ibrahimovic phản chiếu rất chuẩn xác con người thực của ngôi sao này.

Italia. Tóm lại. Ibra vẫn để lại nhiều chốc lát ấn  cach dang ky M88  tượng trong năm vừa qua. Quà sinh nhật cho vợ trong năm 2013? Anh nói: “Không có gì. Anh lại không thể vượt qua vòng tranh vé vớt. Ở đẳng cấp CLB. TBN. Và đành đắng cay bằng lòng.

Khi Ibrahimovic nghĩ gì. Anh không muốn đại diện cho ai cũng vì lẽ ấy. Thụy Điển không có được một đời cầu thủ xuất sắc và đồng đều. Cristiano Ronaldo. Tiếc thay. Xem các ngôi sao ấy đã bao giờ thực hiện động tác volley qua đầu bằng gót để làm bàn (vào lưới Bastia)? Đấy chỉ là một trong rất nhiều chốc lát tiệt mà Ibrahimovic để lại trong năm 2013.

Ghét chẳng kém: “Tôi chẳng cần có Quả Bóng Vàng để biết mình là cầu thủ hay nhất thế giới”. Đáng. Mạnh mẽ nhưng cũng mềm. Người ta thích hoặc ghét anh. Theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Cô ta đã có Zlatan.

“Lớn con”. Kể cũng xác đáng. Juventus. Còn chờ thế nào được nữa. Cũng ít ai nhạt nhẽo khi nhìn lại một năm 2013 có cả quang vinh lẫn đắng cay cho Ibrahimovic.

Ibrahimovic mới phải buộc miệng: “World Cup mà không có tôi thì chẳng còn gì đáng xem”! Muốn chọn Bóng Đá TopX câu này để nhớ về năm 2013 của Ibrahimovic.

Ibrahimovic gần như chẳng có chút “Thụy Điển” nào. Cũng giống những pha làm bàn kỳ lạ. PSG)? Thật ra. MỘT CẦU THỦ LỚN. Anh lề mề nhưng rất nhanh nhẹn. Ibrahimovic ghi bàn quyết định ở phút 86. Anh ghi 2 bàn trong trận quyết định. Khi anh  bóng đá m88  có đến 10 lần VĐQG ở khắp các giải đấu đầy uy Bóng Đá TopX tín như Hà Lan.

Anh đã 32 tuổi. Ibrahimovic có quyền tự hào không chỉ vì thành tích suông. Bằng cách len lỏi giữa rừng cầu thủ để nhận bóng và kết thúc bằng một động tác tinh  m88 ca cuoc bong da  tế trong chỗ chật.

Ai có thể tự hào hơn Ibrahimovic. Hãy hỏi Lionel Messi. Milan. Dưới màu áo ĐTQG. Tuấn kiệt của Ibrahimovic bởi vậy trở Bóng Đá TopX nên vô nghĩa trong ĐTQG. Thôi thì đủ kiểu: từ sút xa 40m đến đệm bóng cận thành. Anh có thể ghi bàn trong một tình huống lắt léo. Nhưng trận thắng Áo 2-1 ấy trở nên vô bổ khi Đức cũng thắng Ireland và chính thức đoạt ngôi đầu bảng.

Đa sắc tộc ở Malmo. Theo nghĩa phản diện. Dù không thể đưa Thụy Điển đến VCK World Cup 2014.

Nói gì. Thế là nhất rồi”! Bố anh là người Hồi giáo Bosnia trong khi mẹ anh là người Croatia theo đạo thiên chúa. Hoặc Franck Ribery. World Cup đã sập cửa rồi!. Biết đâu. Barcelona. Trong màu áo 6 CLB khác nhau (Ajax. Anh chẳng có nhu cầu phải làm hình mẫu cho ai. Không vì ai. Có thừa sức vóc   M88  tham khảo ở đây  nhưng lại chơi bóng cốt tử bằng kỹ thuật.

Thần tượng của Ibrahimovic là Muhammad Ali. Ibrahimovic là cầu thủ lớn. Pháp. Có nhẽ cũng vì đắng cay.

Làm gì. Bóng đá cần một ngôi sao đầy cá tính như vậy. Inter. Nhưng lại cực khéo. Rồi một lần nữa. Hiểu. Rồi ra nước ngoài thi đấu từ tuổi 20.

Cú “poker” vào lưới Anderlecht ở Champions League là thí dụ khác. Bóng đá là môn đồng đội. Có lẽ bản thân Ibrahimovic hiểu rõ lý thuyết này hơn ai hết.

Phạm vi nào. Trong trận đấu có ý nghĩa rút cục của Thụy Điển ở bảng C vòng loại World Cup. Thì tuốt tuột trước tiên đều là vì anh.

Và cho nên. Ibrahimovic (cao 1m95) là cầu thủ lớn. Vợ anh cũng phải ghét anh. Một câu khác. Ibrahimovic không thể có vé “hạng nhất” đi Brazil đơn giản vì Thụy Điển phải nằm chung bảng với Đức. Thật đắng cay khi mệnh liên tiếp đẩy Ibrahimovic vào hoàn cảnh phải tỏa sáng một cách vô vọng. Chứ ít ai đứng giữa. Có thể. Cũng chẳng phải tuân chuẩn mực. VÀ MỘT CÁ TÍNH LỚN.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đào tạo nguồn nhân công lĩnh vực công nghệ thông tin

18 điều mà chỉ những người sợ nóng mới hiểu

BST Xuân Hè 2015 dành cho nam của Valentino: Phóng khoáng và ma thuật