Ngân hàng nhỏ khó tăng vốn điều lệ.

Ảnh hưởng đến chứng khoán và cổ phiếu ngân hàng. Do cổ đông lớn của VietA Bank là SJC phải thực hiện việc thoái vốn theo quy định của Chính phủ đối với tập đoàn. VietA Bank không thể thực hiện tăng vốn. Tỷ lệ an toàn vốn (CAR) đều vượt mức quy định 9% của ngân hàng nhà nước.

000 tỷ đồng. Sở dĩ chẳng thể thực hiện được kế hoạch tăng vốn trong mấy năm qua là do thị trường khó khăn. Vinh Người đại biểu quần chúng.

000 tỷ đồng tại TP Hồ Chí Minh đã có kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 4. Không cho vay được nên tỷ lệ sinh lời trên vốn không cao. Chính sách khách hàng… Theo T.

Trong bối cảnh hiện thời. Khiến nhà đầu tư không còn quan tâm. 000 tỷ đồng. Tuy nhiên. 000 tỷ đồng. Khả năng chống đỡ rủi ro của một ngân hàng không phải hoàn toàn phụ thuộc vào vốn chủ sở hữu mà từ nhiều vấn đề khác như quản trị. Tại kỳ Đại hội cổ đông thường niên 2013. 000 - 4. Đây cũng là tình cảnh của nhiều ngân hàng quy mô nhỏ khác. Giá cổ phiếu của hồ hết các nhà băng giảm xuống dưới thị giá.

Áp lực tái cơ cấu để tăng trưởng vững bền hơn lại đòi hỏi phải nâng cao năng lực tài chính. Ngoài ra. Nhưng liệu với kế hoạch đã được điều chỉnh xuống.

Tuy nhiên. Cũng nên chi nhiều nhà băng đã không còn tìm cách tăng vốn bằng mọi giá. Nhưng hiện tại đa phần các ngân hàng đều thừa vốn. Sau Tết Nguyên đán. Chính vì vậy. Một nguồn tin đáng tin cẩn cho hay. Trong 3 năm qua.

Ngân hàng Việt Á (VietA Bank) sẽ tăng vốn điều lệ thêm khoảng 500 tỷ đồng. Khi thị trường khó khăn. Cũng phải nói thêm. VietA Bank không phải là trường hợp độc nhất vô nhị. Do ở những ngân hàng này. Dù chứng khoán được dự đoán sẽ là kênh đầu tư hấp dẫn. Nhưng áp lực tái cơ cấu đang làm tăng nhiệt làn sóng mua bán và sáp nhập ngành ngân hàng. Theo lý giải của lãnh đạo các nhà băng. Dù nhu cầu thực tại thì vẫn có.

Nhất là với những nhà băng nhỏ sẽ được nhà đầu tư cẩn trọng hơn. 500 tỷ đồng từ hơn 3 năm qua. Nhưng tới nay vẫn chưa thể hoàn thành. Tăng vốn điều lệ không còn là nhân tố rất cấp thiết đối với các ngân hàng nhỏ.

Ngân hàng này có hoàn thành được như dự kiến? Thực tế. Tổng công ty quốc gia đầu tư ngoài ngành. Nếu tạo ra khả năng sinh lời thì nên làm. Thế nhưng. Nên việc bỏ vốn vào cổ phiếu ngân hàng. Bước sang năm 2014. Kể cả khi nhà băng phát hành thêm với giá bán khá ưu đãi. VietA Bank đã trình cổ đông thông qua mức vốn tăng thêm gần 2. Nhiều ngân hàng nhắm đến việc huy động thêm nguồn vốn ngoại.

Việc gọi vốn nước ngoài không phải lúc nào cũng như mong chờ. Hiện vốn điều lệ của VietA Bank vẫn ở mức hơn 3. Nâng vốn điều lệ của nhà băng lên 5. Một nhà băng có vốn hơn 3. Việc huy động thêm. Kế hoạch này của VietA Bank đã được điều chỉnh xuống 500 tỷ đồng. Trong khi đó. Trước đó.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đào tạo nguồn nhân công lĩnh vực công nghệ thông tin

18 điều mà chỉ những người sợ nóng mới hiểu

BST Xuân Hè 2015 dành cho nam của Valentino: Phóng khoáng và ma thuật