Ngắm hoàng hôn trên hồ Taungthaman ở Myanmar.

Đây còn là địa điểm yêu thích của các đôi bạn trẻ. Nhiều thanh niên bản địa đang ngâm mình dưới nước câu cá và thả lưới. Nhưng người dân địa phương khẳng định. Nhưng đây là điểm đến mà bất cứ du khách nào đến Mandalay đều chẳng thể bỏ qua. Hoàng hôn bên cầu U Bein 5h chiều. Thành thị không thống kê bao nhiêu người đến thăm cầu mỗi ngày. Cổ kính. Nhằm phục vụ du khách. /. Những ngọn tháp in bóng xuống mặt nước. Ván. Trên cầu còn có các trạm có mái che và ghế gỗ để người đi có thể nghỉ chân giữa cây cầu dài 1.

Dù nức tiếng là nơi ngắm quạ lặn. Vì sự nổi tiếng và thu hút được sự để ý của quốc tế nên chính quyền địa phương cũng đang cân nhắc việc dùng gỗ teak.

Cây cầu gỗ teak dài nhất thế giới bắc ngang hồ Taungthaman dần dần hiện ra như một đường ngang nối hai mảng xanh giữa một không gian rộng lớn. Có người lại thuê ghe ra sông để ngắm cả cầu và ác từ xa. Tuy nhiên. Lúc bằng lặng. Không gian này lý tưởng cả khi ngắm ác vàng mọc. Cây cầu hiện chỉ cho phép người đi bộ và những người bán hàng rong tương hỗ. Người đứng trên cầu.

Chắc bởi thế mà cây cầu được người dân địa phương gọi cái tên lãng mạn là “Cây cầu Tình nhân”. Họ về đây để tận hưởng cảm giác yên bình và bức tranh hoàng hôn thơ mộng mà tự nhiên ban tặng. Mặt trời còn khá cao. Đó chính là vong linh của bức tranh thủy mặc nức danh tại vùng đất khôn thiêng huyền bí phía nam Mandalay.

Những người thích ngắm thái dương lặn đã tập kết về nhiều điểm quanh khu vực. Đơn giản và dai sức ở ngoại thành Mandalay. Có lẽ vì nước cạn nên người câu phải lội ra xa. Giản dị làm nên một bức tranh tự nhiên tuyệt đẹp đồ sộ. Hoàng hôn bắt đầu phủ màu hồng tím lên không gian và mặt sông.

Gỗ teak dôi Cây cầu có tên U Bein (hoặc U Bain) là tượng trưng của sự kết nối. Một tài nguyên quý báu tại Myanmar để gia cố lại cầu. Tận hưởng những phút giây ác vàng từ từ chìm xuống phía sau những cọc gỗ. Những hơi thở cũng khẽ hơn. Nơi trồng rau trái và những con trâu trắng vẫn mài miệt kéo những chiếc cày gỗ xới từng luống đất.

Một cách câu khá lạ mà lần đầu tôi được thấy. Ngay cạnh hồ. Hàng nghìn cột. Một số trụ gỗ đã bị mối mọt và thời gian phá hủy nên hiện được thay bằng các cọc bê tông. Hồ Taungthaman được coi là một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất thế giới.

Ngay gần đó là những dải đất trườn dài ở mép hồ. Dù thời tiết lúc này khá lạnh. Giới săn ảnh cốt tử đứng dưới chân hoặc trên thuyền để nhìn ngược lên cầu. Vị thị trưởng tên U Bein đã tận dụng gỗ teak dôi trong cung điện cổ xưa bỏ lại ở cố đô Amarapura và cho xây cầu khoảng năm 1850.

Sau khi hoàng đế Mindon rời đế đô. Lượng du khách đặt chân lên cầu ngày nay cũng không kém gì số người dân địa phương qua lại trên cầu hàng ngày. Một không gian bình yên. Những con thuyền khua nước nhẹ hơn như sợ làm ác sẽ xuống nhanh hoặc ảnh hưởng đến không gian ngắm nhìn của mọi người. 200 m này. Một số thanh niên đang đứng quây quần quanh một đống lửa sưởi ấm và hong khô chiếc longyi sau khi ngâm mình dưới nước màu giờ đồng hồ.

Tỉnh thành Mandalay. Lúc gợn sóng vì những chuyến đò chở khách bơi ngang. Thuộc thị trấn Amarapura. Người đứng dưới chân. Thành cầu đều được làm bằng gỗ teak mà không dùng một chiếc đinh nào.

Thời kì từ lúc ác vàng bắt đầu đỏ ối mà mắt thường có thể nhìn trực tiếp đến khi ác vàng lặn hẳn chỉ kéo dài khoảng 20 phút. 4 giờ chiều. Xa xa. Nhưng rất nhiều xe du lịch đã chở khách về khu vực này. Tới khi nước ngập ngang ngực mới buông cần câu cá.

Bên cạnh vài người lớn tuổi đang vá lưới ven bờ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đào tạo nguồn nhân công lĩnh vực công nghệ thông tin

18 điều mà chỉ những người sợ nóng mới hiểu

BST Xuân Hè 2015 dành cho nam của Valentino: Phóng khoáng và ma thuật