Liên minh châu Âu tăng cường phát triển du lịch biển

Ảnh minh họa. (Nguồn: Travel.Aol.Co.Uk) EC đề xuất 14 hành động để giúp các doanh nghiệp và các vùng ven biển đối phó với những thách thức nhằm góp phần đưa du lịch trở nên ngành mũi nhọn trong phát triển kinh tế xanh của Liên minh châu Âu (EU). Các hành động được đề xuất trong chiến lược trên gồm việc tăng khả năng đối thoại và hiệp tác hơn nữa giữa các đối tác công-tư và các doanh nghiệp cũng như người dự du lịch biển trong khối, thúc đẩy việc làm, nâng cao kỹ năng và đổi mới, chú trọng hơn đối với du lịch sinh thái, và có những hướng dẫn trực tuyến về các cơ hội góp vốn tài trợ nhằm định hướng đầu tư. Các nước thành viên EU, giới chức khu vực và ngành du lịch sẽ là các trọng tâm để xây dựng và thực hành các hành động đó. Mặc dù có những tiềm năng chẳng thể phủ nhận, nhưng ngành du lịch biển của EU đang phải đối mặt với nhiều thách thức mà chiến lược trên hướng tới để tìm cách giải quyết. Những khó khăn có thể kể đến là khoảng cách giữa thông báo và sự hiểu biết, nhu cầu không ổn định, tính thời vụ cao, kỹ năng và sự đổi mới còn thiếu và việc tiếp cận các nguồn tài chính khó khăn. Các hành động được đề xuất trong chiến lược trên sẽ tập trung hỗ trợ ngành vượt qua những khó khăn và tạo ra một môi trường thu hút đầu tư. Antonio Tajani, Ủy viên phụ trách Công nghiệp, Doanh nghiệp và Du lịch châu Âu, nói du lịch được coi là một đòn bẩy kinh tế căn bản cho sự phát triển của EU, dựa vào đó để hoạch định các chính sách có tính kết hợp, đồng bộ, chuyên biệt và tận tình. Du lịch biển - bao gồm các hoạt động du lịch tại các bãi biển và hải dương, du lãm trên biển - là động lực quan yếu cho sự phát triển kinh tế của nhiều hải phận và đảo tại châu Âu. Ngành cuộn 3,2 triệu cần lao, đóng góp 183 tỷ euro (251 tỷ USD) giá trị gia tăng cho kinh tế châu Âu, tức chiếm hơn 1/3 tổng sản lượng kinh tế biển của EU. Cũng can dự đến vấn đề phát triển du lịch, EC cũng đã đề xuất một bộ các lề luật được ứng dụng tình nguyện nhằm bảo đảm chất lượng du lịch cũng như bảo đảm rằng du khách từ các nước khác đến các nước thành viên hay khu vực sẽ nhận được giá trị xứng đáng với đồng tiền họ đã bỏ ra. Bộ lệ luật bao gồm bốn nội dung chính là đào tạo viên chức, làm chấp thuận khách hàng, giữ giàng vệ sinh sạch sẽ và bảo đảm sự chính xác và tin của thông tin. Theo tuyên bố của EC thì việc được xúc tiếp với nguồn tin cập nhật và tin tức về chất lượng của dịch vụ du lịch sẽ giúp khách du lịch khắc phục được vấn đề bất đồng tiếng nói và có sự lựa chọn đúng. Bên cạnh đó, các lệ luật yêu cầu các doanh nghiệp cần bảo đảm việc đào tạo tất thảy các nhân viên trong cung cấp trực tiếp các dịch vụ tới khách du lịch, cùng các thông tin có giá trị về phong tục tập quán, tín ngưỡng, dịch vụ, các sản phẩm và di sản của địa phương./.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đào tạo nguồn nhân công lĩnh vực công nghệ thông tin

18 điều mà chỉ những người sợ nóng mới hiểu

BST Xuân Hè 2015 dành cho nam của Valentino: Phóng khoáng và ma thuật