Diễn viên 'Anh hùng xạ điêu 1983' hiện nay ra sao?

Năm 1983, Hãng TVB tập trung một ê kíp hùng hậu, anh tài nhất, chung tay chuyển thể bộ tiểu thuyếtAnh hùng xạ điêucủa nhà văn võ hiệp Kim Dung thành seires gồm 3 phần của bộ phim truyền hình cùng tên. Khi lên sóng, tác phẩm đã đạt tỷ suất người xem đáng sửng sốt với 99%, phá kỷ lục 95% của bộ phimGia biếnra mắt năm 1977. Thành công này giúp dàn diễn viên tham gia trong phim đều nổi danh.

Hoàng Dung - Ông Mỹ Linh

Cái chết trẻ của Ông Mỹ Linh đã khiến cho hình tượng Hoàng Dung do cô trình bày khắc sâu trong lòng khán giả. Vẻ đẹp cá tính, rất Tây nhưng ngôi sao vắn số này lại thành công qua những vai cổ trang. Ngoài Hoàng Dung, Ông Mỹ Linh còn được người xem nhớ đến qua Tang Tiểu Tịnh trongSở Lưu Hương - Thiên phúc truyền kỳ, Lâm Sở Yến trongThiên sứ chấp vị… Cô mất ngày 14/5/1985 do tự tận.

Quách Tĩnh - Huỳnh Nhật Hoa

Đã hơn 30 năm nhưng khán giả yêu thích phim truyền hình TVB vẫn ghi nhớ hình ảnh của Huỳnh Nhật Hoa qua nhân vật Quách Tĩnh. Vì tuổi tác và do không còn hiệp tác với TVB nên ngôi sao 53 tuổi này hiện không còn đình đám như xưa.

Dương Khang - Miêu Kiều Vỹ

 chi tiết 

Trở về màn ảnh nhỏ TVB vào năm 2005 sau 8 năm tạm xa phim trường để chuyển sang kinh dinh, chàng Dương Khang - Miêu Kiều Vỹ xuất hiện với phong độ tự tín, tự nhiên và thanh tú hơn vì anh không còn lo âu chuyện cơm áo gạo tiền. Đối với a ma tơ 56 tuổi phong độ này, đóng phim hiện là niềm vui. Phim mới nhất sắp ra mắt của Miêu Kiều Vỹ làSứ đồ hành giả, diễn cùng Lâm Phong và Xa Thi Mạn.

Mục Niệm Từ - Dương Phán Phán

Dương Phán Phán được xem là diễn viên bộc lộ thành công nhất vai Mục Niệm Từ trong các phiên bảnAnh hùng xạ điêu. Năm 1985, sau khi hoàn tất bộ phimDương gia tướng, cô quyết định chia tay màn ảnh nhỏ, để lại trong ký ức khán giả nhiều hình ảnh đẹp như Kỷ Hiểu Phù trong phimỶ thiên đồ long ký 1978, Mộc Uyển Thanh trongThiên long bát bộ 1982… đôi khi, Dương Phán Phán xuất hiện ở vài sự kiện từ thiện, biểu diễn võ thuật góp vui.

Hoàng Dược Sư - Tăng Giang

Dù đã 78 tuổi nhưng lão nghệ sĩ Tăng Giang - người đóng vai Hoàng Dược Sư vẫn tung hoàng khắp các phim trường, bây chừ chính yếu đóng phim điện ảnh, mới nhất làThiết thính gió mây 3 (Overheard 3), đóng cùng Cổ Thiên Lạc, Lưu Thanh Vân, Ngô Ngạn Tổ, Lâm Gia Đống, Diệp Tuyền…

Âu Dương Phong - Dương Trạch Lâm

Dương Trạch Lâm - nghệ sĩ phụ trách vai Âu Dương Phong đã chia tay màn ảnh từ những năm đầu thế kỷ 21 vì lý do sức khỏe.

Hồng Thất Công - Lưu Đan

Hình ảnh Hồng Thất Công khôi hài, độc đáo qua diễn xuất của nghệ sĩ Lưu Đan rất được khán giả yêu thích. Đã 70 tuổi nhưng ông chưa hề tỏ ra mỏi mệt, phim nối phim, diễn chi tiết tham khảo xuất vẫn tinh tế, trí óc vẫn minh vẫn. Lưu Đan vừa lên chức ông nội khi nàng dâu nổi danh Dương Mịch sinh cho con trai ông - Lưu Khải Uy - một cu tí kháu khỉnh.

Nhất Đăng đại sư - Lưu Triệu Minh

Mãi đến năm 80 tuổi, lão nghệ sĩ Lưu Triệu Minh - người trình diễn.# Vai Nhất Đăng đại sư mới chịu buông kịch bản, trở về vây quần bên con cháu để hưởng tuổi già.

Châu Bá Thông - Tần Hoàng

Nhắc đến phimAnh hùng xạ điêuthì chẳng thể không nhắc tới nhân vật Lão Ngoan Đồng - Châu Bá Thông, và nói về vai diễn này, không ai qua mặt được thiên tài và hình tượng thành công của nghệ sĩ Tần Hoàng. Năm nay 66 tuổi, ông vẫn là cây đại thụ trên màn ảnh nhỏ TVB, phim gần đây nhất làThực vi nô.

Mai Siêu Phong - Huỳnh Văn Tuệ

Huỳnh Văn Tuệ - nữ nghệ sĩ đảm nhiệm vai Mai Siêu Phong bây chừ chỉ tham dự phim điện ảnh, thường đóng những vai ấn tượng, có tính cách kỳ dị.

Thiết Mộc Chân - Tần Bái

Sinh ra trong một gia đình nghệ thuật, có 2 em trai là a ma tơ một thời Khương Đại Vệ và đạo diễn nhân kiệt Nhĩ Đông Thăng nên Tần Bái - nghệ sĩ cáng đáng vai Thiết Mộc Chân (Thành Cát Tư Hãn) không bao giờ bỏ nghiệp diễn. Năm nay 69 tuổi, ông vẫn đều đặn đóng phim TVB và tham dự phim điện ảnh.

Hoa Tranh công chúa - Huỳnh Tạo Thời

Nữ nghệ sĩ Huỳnh Tạo Thời năm nay 51 tuổi, hiện đang sống tại Anh, đoạn tuyệt với làng giải trí từ khá lâu, để lại hình ảnh đáng yêu của nàng công chúa Mông Cổ tên Hoa Tranh trong phimAnh hùng xạ điêu 1983trong ký ức người xem.

Bao Tích Nhược - Lý Tư Kỳ

Với những ai yêu thích phim TVB, khuân mặt của nữ nghệ sĩ Lý Tư Kỳ rất thân quen vì bà chuyên đóng vai những bà mẹ hiền lành, thương chồng, thương con một cách vô điều kiện. 31 năm trước, bà chính là diễn viên phụ trách vai Bao Tích Nhược, mẹ Dương Khang, bà nội của Dương Quá.


Nhận xét

  1. Dàn diễn viên Anh hùng xạ điêu 1983 ngày ấy - bây giờ
    https://www.youtube.com/watch?v=feNVes1ehX0

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đào tạo nguồn nhân công lĩnh vực công nghệ thông tin

18 điều mà chỉ những người sợ nóng mới hiểu

BST Xuân Hè 2015 dành cho nam của Valentino: Phóng khoáng và ma thuật