Đại sứ Việt Nam tại Nga đặt hoa tưởng niệm vụ tai nạn tàu điện

(Ảnh: Duy Trinh/Vietnam+)




Nhiều người dân thủ đô Moskva đã tới đặt hoa và thắp nến bên ngoài lối vào nhà ga Công viên thắng lợi. Khoảng 11 giờ, Đại sứ Việt Nam tại Liên bang Nga Phạm Xuân Sơn cùng các viên chức sứ quán cũng tới đây đặt hoa tưởng vọng những người thiệt mạng và chia xẻ đau thương với quần chúng Nga.

Trong một cuộc họp, Thị trưởng Moskva, ông Sergey Sobyanin đã bày tỏ sự chia buồn của chính quyền với các nạn nhân. Ông cũng đề nghị hoãn phát Diet gian sóng các chương trình giải trí trong ngày để tang nhằm “thổ lộ lòng tiếc thương với những người thiệt mạng và chia buồn với gia quyến họ."

Ủy ban Điều tra Liên bang Nga cho biết hai viên chức đã bị bắt liên tưởng tới vụ tại nạn trật bánh toa xe metro làm 23 người bỏ mạng và hơn 215 người bị thương trong đó có 56 người bị thương nặng này. Hai người bị bắt là quản đốc bảo trì Valery Bashkatov cùng trợ lý của ông Yury Gordov, những người giám sát công việc mới đây tại một đoạn chuyển làn đường vì nghi ngờ vi phạm các quy định an toàn vận chuyển.

Ủy ban Điều tra đang khẩn trương làm rõ duyên cớ của vụ tai nạn. Căn nguyên dẫn tới tai nạn nhiều khả năng là do sơ sót của con người. Hoạt động tu sửa diễn ra tại đoạn giữa hai nhà ga trên hồi cuối tháng Năm.

Theo thông báo sơ bộ, tàu hỏa cùng với hành khách đã bay vào tường bêtông sau khi đi vào ray dẫn lắp đặt không chuẩn mà đáng lẽ phải hướng đoàn tàu vào đường hầm bên. Ray dẫn này lắp đặt chưa đầy 1 tuần trước và thậm chí còn chưa siết chặt.

Cơ quan chức năng Nga cũng ban bố tính danh người thiệt mạng, trong đó có sáu người nước ngoài (hai công dân Trung Quốc, hai Tajikistan, một nữ giới Kyrgyzstan và một đàn bà Moldova).

Tai nạn xảy ra ngày 15/7 trên tuyến đường màu xanh Arbatsko-Pokrovskyi. Vào khoảng 8 giờ 35 sáng, đoàn tàu xấu số chạy từ ga Công viên Chiến thắng chi tiết tham khảo tới ga Đại lộ Slavyansk. Véc tơ vận tốc tức thời của tàu khoảng 70km/giờ. Do duyên cớ chưa xác định, ba toa tàu trước tiên trật đường ray. Tổng cộng, theo Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, các nhân viên đã xơ tán 1.150 người từ con tàu. Tai nạn xảy ra khi tàu chỉ còn cách ga Đại lộ Slavyansk có 200m. Khoảng cách giữa hai nhà ga là 3.303m.

Nhà ga Đại lộ Slavyansk khai trương ngày 7/9/2007, khá mới và bản thân tuyến đường Công viên thắng lợi - Kuntsevskaya cũng mới khai trương tháng 1/2008.

Metro là xương sống trong hệ thống tải công cộng của thủ đô Moskva, hàng ngày vận tải gần 11 triệu lượt hành khách./.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đào tạo nguồn nhân công lĩnh vực công nghệ thông tin

18 điều mà chỉ những người sợ nóng mới hiểu

BST Xuân Hè 2015 dành cho nam của Valentino: Phóng khoáng và ma thuật