Đào tạo cam kết lương đầu ra cuốn sinh viên

Theo thống kê mới nhất của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, hiện Việt Nam có khoảng 72.000 cử nhân, thạc sĩ thất nghiệp sau khi ra trường. Sinh viên tốt nghiệp rồi làm trái ngành cũng không còn là chuyện hiếm. Thậm chí, nhiều người còn ưng đi làm công nhân trong các nhà máy với công việc khó nhọc trong khi đồng lương quá hạn hẹp.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực tiễn trên, trong đó đẵn là do lượng tri thức trên giảng đường đại học tại Việt Nam mang tính lý thuyết, hàn lâm, chưa có nhiều tính thực tại. Vì vậy, người học ít có dịp thực hành, trau dồi kỹ năng nghề của mình.

Mỗi năm có hàng chục nghìn cử nhân ra trường bị thất nghiệp.

Nguyễn Thành Trung (Cử nhân ngành Việt Nam học, Đại học An Giang) sau 3 tháng ra trường đã rải hơn 10 bộ hồ sơ khắp nơi nhưng vẫn thất nghiệp. Trung tâm sự: "Bất lực, mình nộp hồ sơ xin làm phục vụ ở một khách sạn bình thường nhưng phỏng vấn xong người ta lại lắc đầu. Họ nói thẳng ở đây không cần cử nhân, chỉ cần những người thạo nghề. Họ cũng nói muốn tìm người làm việc lâu dài, những người tốt nghiệp đại học làm được ít hôm, thấy chỗ tốt hơn là ‘bay mất’ nên mất công tuyển lại".

Gần đây, sự ra đời của chương trình phối hợp đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp đã phần nào khắc phục tình trạng trên. Diet gian Theo đó, bên cạnh đảm bảo các học kỳ đào tạo cơ bản, sinh viên được tập sự và làm việc theo kế hoạch phối hợp của hai phía. Họ cũng sẽ được doanh nghiệp cam kết đầu ra với một mức lương cụ thể.

Với chương trình này, doanh nghiệp được lợi là có điều kiện theo dõi và phát hiện sớm năng lực của sinh viên để có quyết định sử dụng sau này; thừa hưởng được những tri thức mới nhất từ chương trình nghiên cứu của trường đại học; nhận được sự ưu ái của tầng lớp vì đã dự vào công tác đào tạo con người. Trong khi đó, sinh viên vừa có cơ hội thực hiện, vừa bớt đi gánh nặng đầu ra vốn rất nan giải.

Một thí dụ cụ thể cho mô hình trên là trường đào tạo CNTT Aprotrain Aptech. Trường này cam kết tạo việc làm cho sinh viên ngay sau khi tốt nghiệp với thu nhập khởi điểm 60 triệu/năm. Điều này cho thấy Aptech tự tin vào chất lượng đào tạo khi có thể cung cấp nguồn nhân công chất lượng cao. Nhờ màng lưới đối tác chiến lược là các doanh nghiệp CNTT hàng đầu như GameLoft, Vatgia, CleverAds…, sinh viên gần như chơi phải lo âu về việc làm sau khi tốt nghiệp.

Cùng với đó, hệ thống bài giảng điện tử hiện đại kết hợp phương pháp vừa học lý thuyết vừa thực hiện giúp sinh viên có dịp trau dồi kiến thức, kỹ năng lập trình ngay trên giảng đường. Từ đó, họ sẽ có sẵn nền móng tri thức và kinh nghiệm để gửi CV thực tập hoặc xin việc tại các công ty công nghệ khác nếu muốn.

Aptech có sơ sở vật chất đương đại theo chuẩn quốc tế.
 chi tiết 

Trường đào tạo CNTT Aprotrain Aptech thẳng băng cập nhật công nghệ, đổi mới giáo trình, phương pháp dạy và học theo hướng khuyến khích sự tương tác, chủ động của sinh viên. Hệ thống phòng ốc hiện đại cùng hàng ngũ giảng viên là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực CNTT giúp tối ưu hóa khả năng hấp thu tri thức và phát huy tư duy sáng tạo cho người học.

Aptech đang tuyển sinh khóa Lập trình viên Quốc tế kéo dài 2,5 năm dành cho đối tượng học sinh tốt nghiệp THPT. Sinh viên sẽ được đào tạo tiếng Anh miễn phí và ký cam kết việc làm sau khi ra trường bằng văn bản. Bạn đọc có thể vào đây để đăng kí và tìm hiểu thêm.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đào tạo nguồn nhân công lĩnh vực công nghệ thông tin

18 điều mà chỉ những người sợ nóng mới hiểu

BST Xuân Hè 2015 dành cho nam của Valentino: Phóng khoáng và ma thuật