Chứng khoán ngày 13/3/2014 qua 'lăng kính' kỹ thuật.

NTL. Diễn biến này khiến đồ thị giá hình thành mẫu hình nến “shooting star” khá bị động. PVD. Thị trường có thể sẽ tạo ra một nhịp tăng nhẹ nhưng chừng đó là không đủ. VN-Index đóng cửa nhẹ trên mốc 590 điểm. Trên sàn HNX. RSI tăng – giảm quanh vùng 70 cùng Bollinger thắt chặt cho thấy HNX-Index sẽ tiến hành tích lũy trong vùng giá hẹp trong các phiên cuối tuần. Bình diện kỹ thuật đang thiên về xu thế mua vào trong ngắn hạn.

93 triệu đơn vị. Điều này ngụ ý rủi ro đảo chiều ngắn hạn đang đứng ở mức cao. Chỉ số HNX-Index có khả năng hiệu chỉnh hoặc giằng co tích lũy để kiểm lại mốc cao nhất 84.

Và cả VNM. Giảm hơn 25% so với phiên trước. Cây nến ngày có dạng Small Black Candle nhưng có sự do dự của khuynh hướng. SSI vẫn khuyến nghị cân đối giảm tỷ trọng các cổ phiếu có yếu tố đầu cơ sang các mã có nhân tố căn bản ở phiên hiệu chỉnh và không cấp thiết phải mua đuổi ở giá cao.

PGS. Nhưng xét trên từng cổ phiếu thì sự phân hóa sẽ diễn ra mạnh hơn bởi có một số cổ phiếu vẫn tạo ra xung lực mạnh và đã bứt tốc. Tuy nhiên để có thể vượt qua ngưỡng phản kháng khá mạnh 596 điểm thì thị trường cần thêm 1 vài phiên tích lũy cùng tín hiệu rõ ràng hơn.

SSI cho rằng nhiều khả năng chỉ số sẽ giằng co ở quanh vùng ngày nay hoặc thậm chí giảm điểm trở lại hình thành vùng tích lũy.

Cả hai chỉ số sẽ quay đầu giảm điểm và đánh dấu chấm dứt cho nhịp hồi vừa qua. Chỉ số VN-Index dù vẫn giữ được sắc xanh nhưng mức đóng cửa thấp hơn tạo nên cây nến đảo chiều giảm giá Shooting Star. Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Thị trường được dự báo nhiều khả năng sẽ bước vào một nhịp điều chỉnh (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC) VN-Index tiếp bật tăng khá mạnh trước khi suy yếu về cuối phiên.

Trong khi thân nến khá dài ở trên cho thấy nạm tăng giá đã không thành công. Tuy nhiên. Cú break-out này có thể coi là một thất bại. Rạng đông - NDH. Mức điểm đóng cửa cũng chính là mức thấp nhất. Trong khi HNX-Index đã giảm điểm sau 5 phiên tăng liên tiếp. Cơ hội vượt đỉnh sau đó sẽ mang tính vững bền hơn cho hai chỉ số. Sự phối hợp ở phiên này lại là cú đánh thốc vào hàng loạt nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như: GAS.

28% so với phiên trước và thấp hơn hơn khá nhiều so với phiên tạo đỉnh ngắn hạn ngày 27/2. Nhịp giảm này là hợp lý bởi nó giúp các cổ phiếu trở thành quyến rũ với sờ soạng NĐT hơn là một sự thay bất lực trong việc chinh phục đỉnh cao kiểu này. Như đã cảnh báo trong bản tin trước. Đường biên trên của dải Bollinger và một số tín hiệu quay lại vùng quá mua của các chỉ báo kỹ thuật.

Dấu hiệu cho nhịp điều chỉnh đã xuất hiện trên cả 2 chỉ số (CTCP Chứng khoán Mirae Asset) Dấu hiệu cho nhịp điều chỉnh đã xuất hiện trên cả 2 chỉ số sau phiên bữa nay khi cả 2 cùng giảm trở lại từ vùng đỉnh của năm.

BVH. Tuy nhiên có rất nhiều mã có mẫu hình khá tương đồng với chỉ số. HUT. Thị trường có thể sẽ tạo ra một nhịp tăng nhẹ (CTCK Đầu Tư Việt Nam - IVS) Với những nhịp tăng vừa qua thì dòng tiền bên ngoài bữa nay đợi một cú bứt tốc mạnh qua vùng đỉnh.

VN-Index dù tăng điểm nhưng lại xuất hiện mẫu hình nến “sao rơi” (shooting star). Sau nhịp tích lũy này. 32 điểm trong thời kì tới.

Điểm đáng chú ý là tín hiệu đảo chiều này xuất hiện ngay tại vùng đỉnh cũ. Tuy vậy khối lượng chỉ tăng 6. NĐT nên đứng ngoài quan sát. Điều này rõ ràng đã không thể khiến thị trường “quyến rũ” với các NĐT chuyên nghiệp.

FPT. Nhà đầu tư được khuyến nghị cân nhắc chốt lời đối với những mã đã tăng nóng. Các chỉ báo kỹ thuật ngày nay đang khá giằng co.

Khối lượng giao tế ở mức 85. Tuy nhiên ở phiên tương lai (13/3). Và không khó lý giải tại sao lực bán đã xuất hiện mạnh vào cuối phiên.

Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn nghĩa vụ đối với những nhận định trên.

Nếu KLGD không tăng đột biến thì có thể xem xét tích lũy nhóm cổ phiếu cơ bản tốt có chỉ số P/E thấp. Đây là tín hiệu cảnh báo rủi ro điều chỉnh trong những phiên tiếp theo. Nguồn: SSI CTCK hăng hái Trung lập bị động SSI X BVSC X IVS X Mirae Asset X FPTS X VN-Index sẽ giằng co ở quanh vùng ngày nay (Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI) Cây nến ngày có dạng nến Shooting Star.

Mô hình 2 đỉnh có thể sẽ hình thành nếu xuất hiện 1 phiên bán tháo (wash out) kèm theo KLGD lớn. Nơi tụ hội khá nhiều tín hiệu kỹ thuật cản mạnh như cận dưới của mô hình nêm hướng lên trong nhịp tăng trước. Chuyển sang các mã vẫn đang vận động gần vùng cận dưới của nhịp điều chỉnh hoặc đi ngang tích lũy có thể được thực hành nhằm hạn chế rủi ro và tăng hiệu quả cho danh mục chung.

Các chỉ báo kỹ thuật hiện tại đang khá giằng co (Công ty chứng khoán FPT - FPTS) Tuy sắc xanh vẫn được duy trì nhưng với áp lực bán khá mạnh ở vùng kháng cự ngày nay (590 điểm) sẽ khiến xu thế tăng điểm chững lại trong vài phiên tới. Thị trường được dự báo nhiều khả năng sẽ bước vào một nhịp điều chỉnh với vùng tương trợ gần nhất đặt tại 575-580 điểm. Tuy thế cây nến ngày không mấy Tích cực mặc dù dải Upper Band có mở mang lên tạo dịp cho chỉ số đi lên tiếp.

Nghĩa là một mẫu hình đảo chiều rất rõ ràng: VND. Do vậy mà thanh khoản không thể tăng lên.

Trên sàn HNX. MSN. Việc cơ cấu danh mục ngắn hạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đào tạo nguồn nhân công lĩnh vực công nghệ thông tin

18 điều mà chỉ những người sợ nóng mới hiểu

BST Xuân Hè 2015 dành cho nam của Valentino: Phóng khoáng và ma thuật