TP. Hồ Chí Minh: Tín dụng 7 tháng tăng 3,35%

Ảnh minh họa

Hoạt động cho vay của các nhà băng ở TP. Hồ Chí Minh bắt đầu tăng mạnh từ tháng 6 sau hai tháng đầu năm nay liên tiếp không có tăng trưởng.

Ông Tô Duy Lâm, Giám đốc NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho biết, tín dụng tăng trưởng mạnh trong những tháng gần đây do các gói giải pháp của NHNN Việt Nam và UBND thị thành.

Một số gói giải pháp cho vay lãi suất 5,5-6%/năm như tín dụng bình ổn giá theo chủ trương của TP. Hồ Chí Minh có tốc độ giải ngân, tăng gấp đôi so với đầu năm 2014.

Chương trình kết nối ngân hàng – doanh nghiệp trên địa bàn đến nay đã được triển khai ở hầu khắp các quận huyện với tổng vốn cam kết cho vay 15.647 tỷ đồng cho 696 khách hàng, trong đó đốn là các DN, 41 hộ kinh dinh và 6 hiệp tác xã.

Bên tham khảo ở đây cạnh đó, một trong những giải pháp tạo đột phá trong cho vay của các nhà băng ở TP. Hồ Chí Minh, đó là chương trình kết nối nhà băng với DN trong các khu công nghiệp, khu chế xuất với 23 DN được nhà băng cam kết cho vay gần 1.000 tỷ đồng cùng lãi vay ngắn hạn khoảng 8%/năm.

Tín dụng tăng trưởng nhanh trong 7 tháng đầu năm 2014 phải kể đến mức tăng 9,93% của tín dụng 5 nhóm lĩnh vực ưu tiên (nông nghiệp nông thôn, xuất khẩu, DNNVV, công nghiệp hỗ trợ, DN áp dụng công nghệ cao). Theo đó, tính đến ngày 10/7 tổng số vốn cho vay ngắn hạn bằng đồng Việt Nam của 5 nhóm lĩnh vực ưu tiên đã lên tới 136.297 tỷ đồng.

Cùng với tốc độ tăng trưởng dư nợ, vốn huy động nối đà tăng vào các ngân hàng, trong 7 tháng đầu năm 2014 tổng read more huy động vốn của các TCTD trên địa bàn tăng 3,69% so với cuối năm 2013.

Tốc độ tăng trưởng nguồn vốn trong những tháng đầu năm nay liên tiếp cao hơn mức bình quân chung của tăng trưởng dư nợ. Chả hạn, tháng 7/2014 tổng huy động vốn của các TCTD trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh tăng 0,7% trong khi tăng trưởng tín dụng cùng thời điểm là 0,5% so với tháng liền kề.

Bộ phận Nghiên cứu tổng hợp thuộc NHNN chi nhánh TP. Hồ Chí Minh cho rằng, nguồn vốn tăng trưởng mạnh đã đảm bảo thanh khoản dồi dào cho các nhà băng. Thêm nguồn kiều hối trong nửa đầu năm 2014 về qua cửa ngõ TP. Hồ Chí Minh lên đến 2,25 tỷ USD (bằng 46,4% so với cả năm 2013) đã trợ lực cho nguồn vốn của các nhà băng. Chênh lệch giá mua, bán USD niêm yết với thị trường tự do thời gian qua không lớn nên các nhà băng đã mua được hồ hết nguồn ngoại tệ kiều hối.

Phạm Hà Nguyên


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đào tạo nguồn nhân công lĩnh vực công nghệ thông tin

18 điều mà chỉ những người sợ nóng mới hiểu

BST Xuân Hè 2015 dành cho nam của Valentino: Phóng khoáng và ma thuật