Lắp đặt thành công bể chứa xăng 2 lớp

Lắp đặt bể chứa xăng dầu hai lớp SF tại cột xăng của Petrolimex tại Đông Anh (Hà Nội). CôngThương - Trong điều kiện các bể chứa xăng dầu đặt ngầm dưới lòng đất tại các trạm bơm xăng ở Việt Nam đẵn là loại có vỏ ngoài một lớp, có nguy cơ rò rỉ gây hỏa hoạn cao hoặc làm ô nhiễm đất, Cơ quan hiệp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đang tương trợ Công ty Tamada Industries, Inc., Của Nhật Bản tiến hành nghiên cứu khảo sát phổ cập loại bể chứa xăng dầu hai lớp SF vào các trạm xăng dầu ở Việt Nam. Nghiên cứu chứng minh chính xác của Tamada Industries nằm trong phạm vi Dự án tương trợ các nước đang phát triển dùng công nghệ của doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Nhật Bản, do JICA tài trợ. Nghiên cứu này được thực hành cùng với Tập Ton Vitek đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Công ty cổ phần Xây lắp 1 Petrolimex. Duyệt việc soát rò rỉ của bể dầu một lớp hiện đang được sử dụng và thực hiện các thí nghiệm kiểm chứng so sánh với bể dầu hai lớp SF, Tamada Industries đã đưa ra các bằng cớ về tính an toàn, hiệu quả của bể chứa dầu hai lớp, song song tổ chức các buổi giới thiệu giảng giải cho các công ty dầu khí và các cơ quan, Bộ, ngành có can dự, phục vụ cho việc chuẩn bị cơ sở pháp lý. Công ty Tamada Industries Tôn Việt Hàn cũng tiến hành chỉ dẫn kỹ thuật cho các công ty con của Petrolimex và gửi cán bộ kỹ thuật Việt Nam sang tu nghiệp tại Nhật Bản để chuyển giao kỹ thuật có liên tưởng đến sinh sản và quản lý duy trì bể chứa dầu hai lớp. Bể chứa xăng dầu hai lớp SF bao gồm lớp vỏ bên trong bằng thép và lớp vỏ bên ngoài bằng chất FRP tạo nên khe hở nhằm dò tìm phát hiện rò rỉ các chất dễ cháy nổ từ lớp vỏ bên trong. Lớp vỏ bên ngoài FRP cũng có chức năng bảo vệ chất liệu thép của phần vỏ bên trong khỏi những hư hại bên ngoài (như rỉ sét…). Việc hoàn thiện lớp vỏ ngoài FRP được thực hành bằng phương pháp phun nhựa sợi (spray-up) độc đáo bằng robot, tạo cho lớp FRP thành một khối liền mảnh, không có các mấu nối tham khảo ở đây (seamless). Ngoài ra, do đúc khuôn trực tiếp bể chứa nên hình trạng sẽ được đảm bảo, không bị suy yếu tính năng do không bị bong ở phần mối nối. Được thành lập vào năm 1950 tại thành thị Kanazawa, tỉnh Ishikawa, Nhật Bản, Tamada Industries đã phát triển thành doanh nghiệp cột trụ, chiếm 80% thị trường bể chứa dầu hai lớp tại Nhật Bản. Bể chứa dầu loại này đã được chính thức công nhận tại Nhật Bản và được sử dụng rộng rãi từ năm 1993. Dự định, nhà máy của Tamada Industries tại Việt Nam sẽ bắt đầu vận hành vào năm 2015. Quang Lộc Lắp đặt bể chứa xăng dầu hai lớp SF tại cây xăng của Petrolimex tại Đông Anh (Hà Nội). PHẢN HỒI

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đào tạo nguồn nhân công lĩnh vực công nghệ thông tin

18 điều mà chỉ những người sợ nóng mới hiểu

BST Xuân Hè 2015 dành cho nam của Valentino: Phóng khoáng và ma thuật