Bác sĩ Tiin: Cậu nhỏ 'chào cờ' mỗi sáng, vì sao?

Bác sĩ ơi! Năm nay cháu 20 tuổi, chưa quan hệ dục tình lần nào. Mỗi buổi sáng thức dậy, cậu bé của cháu lại “chào cờ”, cháu cảm thấy rất ngượng và khó chịu. Có cách nào để cậu bé của cháu không “chào cờ” không ạ?
Anh…@gmail.Com
Bác sĩ Tiin giải đáp:

Ảnh minh họa
Bạn năm nay 20 tuổi rồi mà hỏi “lạ” nhỉ? Không biết bạn dậy thì từ bao giờ? Có chú ý gì đến sự thay đổi của thân không mà đến tận hiện thời mới “phát hiện” điều “rất thông thường” ấy. “Nó” mà “nằm im thin thít” không “ngọ nguậy” gì, không đổi thay “trạng thái” (như bạn tả là hiện tượng này làm bạn thấy ngượng và khó chịu) thì lúc bien quang cao đó là “nguy to” đấy.
“Cậu bé” hay “cậu nhỏ” tên đúng là dương vật. “Nó” là bộ phận quan yếu của cơ quan tiết niệu sinh dục, thực hành hai chức năng: tham gia bài tiết nước tiểu và hoạt động tình dục của nam giới. “Nó” được cấu thành bởi ba khối tổ chức cương có thể phồng được. Hai khối lớn gọi là vật hang và một vật xốp hay thể xốp. Vật hang được cấu tạo bởi một mô đặc biệt gọi là mô cương, đó là mô kết liên có chức năng chứa những xoang máu và những động mạch “lò xo”. Khi “cậu nhỏ” cương các xoang căng phồng do được bơm đầy máu. Hiện tượng “cậu nhỏ” đổi thay “kích cỡ”, “tư thế” không phải do ý muốn mà do cảm hứng tâm lý và tác động nội tiết tố. Hầu hết nam giới có thể có bien dong chu noi 15 lần cương trong giấc ngủ và ngay cả lúc thức cũng có hiện tượng này.
Vào buổi sáng, sau một giấc ngủ dài, lượng nước tiểu tích tụ trong bàng quang làm bàng quang căng lên, gây kích thích hệ thống tâm thần phó giao cảm làm dãn cơ ở thành mạch, làm động mạch mở ra. Máu chảy vào “cậu nhỏ” và các tổ chức của vật hang, vật xốp làm cho các tổ chức này căng đầy máu. Kết quả là “cậu nhỏ” thay đổi “kích cỡ, tư thế”.
Hệ thần kinh của bạn hoạt động tốt, cấu tạo cơ quan sinh dục bình thường thì “cậu nhỏ” mới hoạt động thường Biển đèn LED nhật. Bạn không bị bệnh gì nhé! Đấy không phải là “ngượng và khó chịu”. Có lẽ bạn phải tăng cường tìm hiểu thêm các tri thức về sức khỏe, sức khỏe sản xuất bạn nhé. Chỉ khi chuẩn bị đầy đủ tri thức, bạn sẽ tự tín hơn, hành vi sẽ đúng nhé.


Mọi thắc mắc về sức khỏe giới tính, bạn vui lòng gửi câu hỏi đến hòm thư bandoc@tiin.Vn . Câu hỏi của bạn sẽ được bác sỹ Hoàng Thúy Hải giải đáp vào thứ 4 và thứ 6 hàng tuần. (Nhớ là gửi thư bằng tiếng Việt có dấu bạn nhé!)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đào tạo nguồn nhân công lĩnh vực công nghệ thông tin

18 điều mà chỉ những người sợ nóng mới hiểu

BST Xuân Hè 2015 dành cho nam của Valentino: Phóng khoáng và ma thuật